Giải pháp ERP chuyên sâu cho ngành nội thất
Là một doanh nghiệp sản xuất nội thất nếu không kiểm soát chặt chẽ đối với các quy trình hoạt động và tài chính của bạn, bạn sẽ gặp rủi ro về lỗi sản xuất, giao hàng trễ và chi phí ngoài tầm kiểm soát làm ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của bạn. Giải pháp 3S ERP được thiết kế để giải quyết các thách thức trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp nội thất.
Các phân hệ chính trong giải pháp ERP cho ngành nội thất
Hệ thống 3S ERP có thể hoạch định và quản lý thống nhất, minh bạch tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển bền vững của công ty. Hệ thống bao gồm các phân hệ tập trung toàn bộ thông tin hoạt động kinh doanh, thiết kế, sản xuất, thi công… áp dụng toàn bộ doanh nghiệp nội thất bao gồm:
- Quản trị Bán hàng
- Quản trị Mua hàng
- Quản trị Kho
- Kế hoạch (MRP + MPS)
- Quản trị Tài chính – Kế toán
- Hệ thống điều hành sản xuất – 3S MES
- Quản trị Sản xuất – Kết nối xưởng sản xuất
- Quản trị Chất lượng
- Quản trị Quan hệ Khách hàng
- Quản trị Nhân sự Tính lương & KPIs
- Quản trị bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị
- Business HUB
- Báo cáo quản trị
- Quản trị hệ thống
Những yêu cầu đặc thù của ngành nội thất được giải quyết bởi ERP
Có một số thách thức chung mà các tổ chức phải đối mặt trong ngành sản xuất đồ nội thất. Ví dụ, phần lớn dòng sản phẩm được xây dựng theo đơn đặt hàng và việc truy xuất nguồn gốc từ nguyên liệu ban đầu đến sàn showroom là một phần rất cần thiết của quy trình thường gặp khó khăn. Sản xuất đồ nội thất cũng có tính cạnh tranh cao, và sự hài lòng của khách hàng kết hợp với giảm chi phí là chìa khóa.
Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp 3S ERP có thể giúp cải thiện một số thách thức này bằng cách giúp tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng, hỗ trợ hàng tồn kho trong thời gian thực và hỗ trợ theo dõi đơn hàng. Không còn phải mất nhiều thời gian để theo dõi tình trạng đơn đặt hàng của khách hàng. Với giải pháp có thể tùy chỉnh và có thể mở rộng cung cấp dữ liệu thời gian thực, nhóm của bạn có thể theo dõi tốt hơn các dự án hiện tại và lấy báo cáo bất cứ lúc nào để giúp đo lường xem các yêu cầu ban đầu của khách hàng có được thỏa mãn hay không. Điều này dẫn đến việc ra quyết định tốt hơn và cải thiện giao tiếp giữa nhà sản xuất và khách hàng.
Hệ thống 3S ERP đã trở thành nền tảng chính trong hoạt động hàng ngày để kiểm soát dòng công việc, cung cấp thông tin vận hành liên tục đến nhân viên từng phòng ban và thông tin quản trị đến Ban Lãnh đạo. Trong hoạt động kinh doanh, quy trình mua hàng hay bán hàng đều được theo dõi chặt chẽ, quản lý công nợ chính xác, xét duyệt thanh toán nhanh chóng từ khâu xuất hàng đến việc theo dõi tiến độ giao hàng của nhà cung cấp theo tiêu chuẩn đầu vào. Trong hoạt động sản xuất, phần mềm có thể giám sát tốt công tác hoạch định, cấp phát, cung ứng nguyên vật liệu và số liệu kho theo thời gian thực ở tất cả các nhà máy giúp giảm thời gian cho việc lập kế hoạch cũng như điều phối chuỗi cung ứng.
Từ việc theo dõi chặt chẽ chất lượng đầu vào và giám sát tốt quá trình sản xuất lắp đặt sản phẩm đầu ra, giải pháp ERP có thể cải tiến các quy trình thiết kế, sản xuất, thi công, loại bỏ được các thủ tục thừa, từng bước xây dựng lợi thế về vận hành và đưa ra các quyết định kịp thời xuống cấp quản lý trung gian. Đồng thời, với hệ thống báo cáo quản trị Business Intelligence – cung cấp bức tranh tổng thể doanh nghiệp theo thời gian thực giúp các quyết định điều hành trở nên chất lượng hơn và các rủi ro vận hành được phát hiện nhanh hơn.
Lợi ích của ERP mang lại cho doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ nội thất
Do đó lợi ích mà phần mềm mang lại cho doanh nghiệp là:
a) Tầm nhìn hoàn chỉnh hoặc 360 độ về hoạt động kinh doanh.
b) Cải thiện kiểm soát đối với hoạt động mua và tài chính của doanh nghiệp.
c) Loại bỏ lãng phí tài nguyên và giảm chi phí lao động.
d) Tính dự báo.
e) Quản lý nhu cầu khách hàng do đó cải thiện thực hành bán hàng.
f) Quản lý giá sản phẩm, giảm giá, giảm giá và khuyến mãi của họ.
g) Loại bỏ giấy tờ thông qua tự động hóa các nhiệm vụ.
h) Tối ưu hóa quản lý chuỗi cung ứng trong công nghiệp.
i) Quản lý lợi nhuận và trao đổi vật tư.
j) Vận chuyển hàng hóa nhanh chóng.
k) Tối ưu hóa lao động thông qua theo dõi các hoạt động sàn cửa hàng.
l) Kế toán chiến lược và lập kế hoạch tài chính trong kinh doanh.
Chính vì nhiều ưu điểm mang lại cho doanh nghiệp sản xuất nội thất, phần mềm 3S ERP lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn HPL, Ngọc Sơn Hafuco….
Nếu bạn quan tâm đến việc triển khai giải pháp ERP cho doanh nghiệp của mình, vui lòng liên hệ với chuyên gia tư vấn giải pháp của chúng tôi: 0986.196.838 để được tư vấn ngay hôm nay.
>>>Đọc thêm: HPL Group bắt tay với ITG triển khai giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 3S ERP