bài Viết

Những lợi ích khi sử dụng CRM cho doanh nghiệp

04/01/2018

Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng có xu hướng áp dụng các phần mềm công nghệ trong việc quản lý doanh nghiệp. Điều này đã giúp hiệu suất làm việc của doanh nghiệp tăng cao từ đó giúp tăng cường lợi nhuận cho doanh nghiệp. Và phần mềm CRM cũng được sử dụng khá phổ biến. Vậy phần mềm CRM là gì? Doanh nghiệp sẽ được lợi ích gì khi sử dụng phần mềm này? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé.

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là tên viết tắt của cụm từ tiếng anh “Customer Relationship Management” nghĩa là quản lý mối quan hệ khách hàng. Là phần mềm trên máy tính/các hệ điều hành được thiết kế cho các doanh nghiệp/tổ chức với mục đích quản lý dữ liệu khách hàng, tương tác, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng, tự động hóa bán hàng, hay quản lý nhân viên, nhà cung cấp một cách có hệ thống, hiệu quả.

Lợi ích khi sử dụng CRM cho doanh nghiệp

Có cơ sở dữ liệu tập trung

Phần mềm cho phép lưu trữ mọi dữ liệu về khách hàng hay các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mọi nơi. Do đó, bạn sẽ không phải mất nhiều công sức để tìm kiếm dữ liệu khi cần thiết. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất lớn thời gian cũng như công sức.

Giúp lưu trữ đầy đủ lịch sử tương tác của bạn với khách hàng tiềm năng

Khi khách hàng tiềm năng chuyển đổi, hệ thống của phần mềm sẽ giúp bạn lấy được dữ liệu trước khi bán hàng như cách thức mà khách hàng biết đến sản phẩm. Do vậy, khi muốn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng thì bạn nên cân nhắc khía cạnh này của phần mềm.

Cho bạn biết khi nào cần bám sát khách hàng

Phần mềm giúp bạn có thể theo dõi những hoạt động của các khách hàng tiềm năng và chủ động liên hệ khi thích hợp. Có những lúc tiếp cận khách hàng quá dồn dập sẽ gây ấn tượng xấu với khách hàng. Còn khi không tương tác hay tiếp cận với khách hàng sẽ làm giảm sự trải nghiệm, sự hứng thú của khách hàng với dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Bạn cần phải biết khi nào cần bám sát khách hàng để có thể đem lại thành công cho doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm còn giúp công việc quản lý hỗ trợ, chăm sóc khách hàng được chu đáo hơn. Từ đó, giúp tổ chức tăng lượng khách hàng và có thể làm ăn lâu dài với những khách hàng cũ.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về phần mềm CRM cũng như biết những lợi ích của nó khi áp dụng cho doanh nghiệp.

Đọc thêm: Làm sao để áp dụng CRM đúng cách?

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng