Bí quyết giữ chân khách hàng với phần mềm CRM
Phần mềm CRM là giải pháp được phát triển trong thời đại siêu kết nối, khi mà thu thập dấu chân số khách hàng trên các nền tảng công nghệ tiên tiến trở thành yếu tố bắt buộc để doanh nghiệp thấu hiểu và gắn kết nhằm tăng khả năng giữ chân khách hàng.
Giữ chân khách hàng là yếu tố hàng đầu mà mọi doanh nghiệp cần chú trọng
Giữ chân khách hàng được coi là những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm hạn chế số lượng khách hàng thất thoát sau mỗi điểm chạm. Bởi 20% khách hàng hiện có của công ty có thể tạo ra 80% lợi nhuận, trong khi đó, chi phí để thu hút 1 khách hàng mới có thể lớn gấp từ 5-10 lần chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Như vậy, giữ chân tệp khách hàng cũ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà mọi doanh nghiệp cần chú trọng.
CRM được viết tắt từ tên tiếng anh: “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng
Đọc thêm: Giải pháp CRM: Bí quyết gia tăng CLV – giá trị vòng đời khách hàng
Vì sao phần mềm CRM là giải pháp hàng đầu để doanh nghiệp nâng cao khả năng giữ chân khách hàng?
CRM được viết tắt từ tên tiếng anh: “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Thông qua phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể quản lý các hoạt động tương tác, chăm sóc với khách hàng của mình một cách chuyên nghiệp, hiệu quả. Ứng dụng CRM nhằm định vị thương hiệu và phát triển mối quan hệ với khách hàng là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Dưới đây là cách mà CRM nâng cao hiệu quả giữ chân khách hàng trong doanh nghiệp:
1. Đáp ứng khách hàng theo cách thức hoàn toàn mới
Phần mềm CRM được xây dựng khả năng lưu trữ chi tiết dữ liệu trong mọi quá trình giao dịch của khách cũng như nắm bắt các nội dung quan tâm hay website thường truy cập của khách hàng. Từ việc nắm rõ các điểm tiếp xúc của khách hàng, doanh nghiệp sẽ tạo ra được một hệ thống các đánh giá về độ tiềm năng của mỗi khách. Nhờ vậy, khi doanh nghiệp tiến hành cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ mới sẽ không còn gặp khó khăn trong việc quảng cáo cho từng đối tượng cụ thể. Có thể thấy, CRM thiết lập quá trình tìm kiếm tự động và hoạt động trơn tru trong nhiệm vụ quảng cáo tới khách hàng được chính xác và hiệu quả cao.
Đọc thêm: Đập vỡ phễu lọc khách hàng – Bí mật tăng doanh thu cho mọi doanh nghiệp
2. Tạo ra luồng thông tin xuyên suốt trong doanh nghiệp
Mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp là cải thiện khả năng giữ chân khách hàng. Việc xuyên suốt thông tin giữa bộ phận Sales và Marketing đảm bảo một chu trình trơn tru cho tới khi sản phẩm về tận tay khách hàng. Không những giúp các phòng ban làm việc nhóm tốt hơn, CRM còn đảm bảo giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, việc dữ liệu của doanh nghiệp được sắp xếp hợp lý trên hệ thống CRM sẽ giúp các phòng ban có liên quan có thể thấu hiểu hành vi khách hàng, từ đó gia tăng mức độ tin tưởng và hài lòng cũng như xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách bền vững.
Đọc thêm: Làm thế nào để hệ thống CRM là bí mật đằng sau thành công của Amazon?
3. Tăng cường mối quan hệ với khách hàng
Chức năng chính của CRM là điều hành và lưu trữ cơ sở dữ liệu khách hàng. Bao gồm cả các lịch sử tương tác với doanh nghiệp. Khi một khách hàng tương tác với dịch vụ, người quản lý có thể nhanh chóng xem xét lịch sử liên lạc của khách hàng với thương hiệu của bạn và tránh lặp lại các phản hồi tương tự. Điều này giúp ích rất nhiều đối với các nhóm hỗ trợ kỹ thuật dài hạn, đối mặt với các thắc mắc của khách hàng thường xuyên.
Phần mềm CRM hỗ trợ công việc của đội ngũ chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn
4. Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng
Hệ thống CRM sẽ giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng bởi khả năng cung cấp lộ trình chăm sóc phù hợp với từng đối tượng. Tận dụng những thông tin có được nhờ quá trình tự động hóa lẫn việc theo dõi các hành vi của khách hàng, mà doanh nghiệp có thể gửi thông điệp một cách phù hợp với từng đối tượng. Không chỉ mỗi khách hàng tiềm năng mà cả nhưng khách hàng đang tương tác hay muốn tìm hiểu đều sẽ được chăm sóc đầy đủ với thông điệp doanh nghiệp phù hợp từng đối tượng khách hàng cũng như tiến hành tiếp thị theo từng giai đoạn của hành trình chọn lựa sản phẩm.
Đó chính là bí quyết chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng trở thành thân thiết mà mỗi doanh nghiệp thông minh cần lưu ý. Bởi cảm giác mà doanh nghiệp tạo ra cho khách hàng của mình là sự tôn trọng và luôn quan tâm.
Kết
Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp nắm trong tay sức mạnh kiểm soát thông tin, là nền tảng cho sự công nhận thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Nếu như bạn có những băn khoăn và mong muốn được chuyên gia của chúng tôi tư vấn về giải pháp CRM, hãy liên hệ qua số hotline: 092.6886.855
Đọc thêm: Tại sao doanh nghiệp cần ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM?