bài Viết

Phần mềm CRM: Bí quyết gia tăng khách hàng thân thiết trong doanh nghiệp

19/03/2020

“ Trung bình hàng năm, chi phí bán hàng và marketing trung bình từ 15%-35% tổng chi phí của công ty. Vì vậy, nỗ lực tự động hóa để có hiệu quả bán hàng nhiều hơn là hoàn toàn cần thiết. Doanh số của các doanh nghiệp áp dụng phần mềm CRM thành công tăng từ 10% đến hơn 30%”.

_ Theo báo cáo của Harvard Business_

Phần mềm CRM giúp gia tăng khách hàng thân thiết trong doanh nghiệp như thế nào?

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, tài sản quan trọng nhất và giá trị cao nhất là khách hàng của họ. Trải nghiệm hay cảm nhận của khách hàng tạo ra lợi thế cạnh tranh lâu dài cho doanh nghiệp. Phần mềm CRM ra đời chính là công cụ để doanh nghiệp quản lý và gia tăng lượng khách hàng trung thành cho mình.

CRM là viết tắt của từ tiếng Anh “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý mối quan hệ khách hàng. Đơn giản có thể hiểu doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng từ đó hình thành mối quan hệ trong kinh doanh. Phần mềm CRM được sinh ra để giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời, giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Bằng việc thu thập và tổ chức dữ liệu một cách khoa học về tương tác của khách hàng, làm cho dữ liệu trở nên dễ dàng truy cập và tham khảo cho tất cả, tạo điều kiện cho việc phân tích dữ liệu, CRM cung cấp rất nhiều lợi ích và lợi thế trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng.

>>>Đọc thêm: Đập vỡ phễu lọc khách hàng – Bí mật tăng doanh thu cho mọi doanh nghiệp

phần mềm crm

Phần mềm CRM: giúp gia tăng lượng khách hàng trong doanh nghiêp nhờ thấu hiểu khách hàng
>>>Đọc thêm: Làm thế nào để hệ thống CRM là bí mật đằng sau thành công của Amazon?

  • Hỗ trợ Sale trong tư vấn bán hàng

Nhân viên Sale sử dụng phần mềm CRM để thu thập thông tin và tạo cơ sở dữ liệu bao về khách hàng: số điện thoại, sở thích, số lần mua hàng trước đây, và cả những từ chối mua hàng trước đó…. Tất cả đều được ghi lại trong một cơ sở dữ liệu đặc biệt. Bằng cách này, sale có đủ thông tin để xử lý các tình huống mới ngay cả khi họ giao dịch với khách hàng lần đầu tiên. Hãy nhớ rằng – sẽ không có chuyện ‘sẽ không bao giờ xảy ra nữa’. Vì vậy dù với bất cứ lý do gì, hãy ghi chú lại.

Phần mềm CRM cũng hỗ trợ các hoạt động Sales bao gồm: Gửi thư, Gọi điện, Báo giá, lên lịch hẹn, ký hợp đồng, giao dịch thanh toán, báo cáo công nợ… Doanh nghiệp có thể thống kê tỷ lệ mở, tỷ lệ click ngay trên CRM. Từ đó, nhân viên kinh doanh sẽ ngay lập tức có một cuộc gọi ngay sau khi khách hàng vừa mở email.

  • Hỗ trợ bộ phận Marketing thấu hiểu khách hàng hơn

Mỗi cuộc gọi, câu hỏi, cuộc đàm phán và điểm chạm nào với khách hàng đều được lưu lại trên lịch sử. Điều đó sẽ giúp cho team marketing cải thiện việc theo dõi tiến trình bán hàng và tiết kiệm thời gian trong nghiên cứu đối tượng khách hàng, hiểu đúng hiểu đủ về khách hàng của mình từ đó lên được các chiến dịch marketing phù hợp. Cụ thể: CRM giúp doanh nghiệp phân loại chi tiết tập khách hàng theo: Đối tượng khách hàng Nhu cầu, Sở thích, Vị trí địa lý…Qua đó bộ phận Markeitng có thể xây dựng các chiến dịch nội dung cho từng đối tượng và chăm sóc khách theo từng nhóm, thúc đẩy người mua hàng thông qua các công cụ Automation Marketing như: Email marketing, SMS marketing…

phần mềm crm

CRM giúp Marketing xây dựng các chiến lược Marketing đánh “trúng” khách hàng

  • Dịch vụ sau bán hàng

Kế hoạch chăm sóc khách hàng nhằm thúc đẩy người dùng mua lại sản phẩm, gia hạn dịch vụ bằng các hoạt động như: giảm giá chiết khấu, tặng quà, gửi thư chúc mừng các ngày lễ tết…

Bộ phận chăm sóc khách hàng có thể học rất nhiều điều về hành vi khách hàng từ lịch sử được lưu lại trên CRM trước khi bắt đầu cuộc gọi chăm sóc khách hàng.

  • Phối hợp làm việc ăn ý giữa các bộ phận

Nếu như ở các doanh nghiệp thông thường thì mỗi bộ phận là 1 phần tách biệt riêng khiến cho đôi lúc dòng chảy thông tin không được thông suốt và chậm trễ. Việc quản lý thông tin khách hàng từ bộ phận sale có thể thực hiện trên excel. Và bộ phận Marketing cũng rất khó để nắm bắt được thông tin về những khách hàng này. Đối với phần mềm CRM, các phòng ban đều được liên kết chặt chẽ với nhau, mọi nhân viên đều được kết nối chia sẻ thông tin dữ liệu trực quan nhanh chóng. Từ đó, công tác phục vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp cũng được hiệu quả hơn.

Một hệ thống CRM cho phép các bộ phận phòng ban khác nhau làm việc cùng nhau. Một team kinh doanh có thể phối hợp với team sản phẩm để cho ra một báo giá theo kích thước đặc thù.Trong một chiến dịch Marketing, các nhân viên Sale có thêm thông tin, ý tưởng sáng tạo hơn về kịch bản khi trao đổi với bộ phận Marketing.

phan mem crm3 1 - Phần mềm CRM: Bí quyết gia tăng khách hàng thân thiết trong doanh nghiệp

Phần mềm CRM hỗ trợ các bộ phận phối hợp Teamwork hiệu quả

  • Báo cáo trên CRM trực quan tin cậy cho nhà quản lý

CRM mang đến một cái nhìn tổng thể về quy trình bán hàng. Hệ thống dữ liệu báo cáo thống kê về tỷ lệ chuyển đổi, doanh số mua hàng, KPI giúp cho hệ thống báo cáo trở nên trực quan và được nhìn khách quan từ nhiều hướng hơn bao giờ hết.

Dữ liệu từ một nguồn duy nhất thống nhất tập trung. Hệ thống CRM giúp người quản lý dễ dàng hơn trong việc đưa ra các dự báo chính xác. Đội kinh doanh có thể dự báo doanh số tương lai từ các dữ liệu quá khứ, trong lúc các phân tích dự báo mang đến những phân tích sâu sắc từ Big Data (Dữ liệu lớn) để dự báo các hành vi khách hàng trong tương lai.

Hệ thống CRM hỗ trợ cho người Quản lý: Quản lý Kinh doanh phân tích dữ liệu khách hàng, theo dõi các hoạt động bán hàng, truy cập báo cáo cơ hội, truy cập từ mọi nơi qua mobile app ngay khi cần thông tin, và cung cấp cho đội kinh doanh dữ liệu bán hàng được cập nhât theo thời gian thực (Real time).

>>>Đọc thêm: Khám phá phần mềm CRM đang được tin dùng nhiều nhất hiện nay

Tạm kết

Như vậy phần mềm CRM hỗ trợ gia tăng khách hàng trong doanh nghiệp bằng việc thu thập và tổ chức dữ liệu một cách khoa học về tương tác của khách hàng . Với sale sẽ có một công cụ để quản lý khách hàng toàn diện, nhờ CRM marketing thấu hiểu khách hàng hơn, bộ phận quản lý có thể đưa ra những định hướng cho doanh nghiệp của mình nhờ vào các phân tích dữ liệu được thể hiện trực quan dễ theo dõi.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang băn khoăn tìm kiếm giải pháp phần mềm hỗ trợ quản lý khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp? Bạn nghĩ sao về cuộc trò chuyện khoảng 15 phút với chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp của chúng để trao đổi sâu hơn về vấn đề này? Hotline tư vấn giải pháp ERP: 0986.196.838

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng