bài Viết

5 bước trong quy trình bán hàng mà người kinh doanh phải nhớ

24/11/2017

Bán hàng theo thuật ngữ nói vui của mọi người đó là “làm dâu trăm họ”, bởi nếu khi xong xuôi thì chẳng làm sao, nhưng hễ có sai sót thì hậu quả thật khủng khiếp. Để áp dụng thành công đưa sản phẩm tới khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, người kinh doanh cần thuộc lòng 5 bước trong quy trình mua bán hàng ở trong bài viết này để có thể áp dụng thực hiện.

Lên kế hoạch giao dịch

Làm gì cũng thế, nếu bạn không có một kế hoạch cụ thể, ít nhất là mô tả sơ lược về sản phẩm và hình thức muốn cung cấp, rất khó để khách hàng tin tưởng. Trước tiên khi thực hiện bán hàng, hãy lên kế hoạch giao dịch thật chi tiết, cần ghi đủ thông tin vào đó để vừa giúp bạn thực hiện bán hàng nhanh, vừa giúp khách hàng nắm vững thông tin có hệ thống hơn.

Giải pháp ERP

ERP là giải pháp được ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai

Đọc thêm: 3 bước chăm sóc khách hàng đã mua hàng hiệu quả

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Trong xã hội có nhiều phân khúc khách hàng và đây là một thị trường đa dạng đòi hỏi người bán phải có sự tinh tế khi lựa chọn đối tượng mà mình muốn cung cấp sản phẩm. Hãy quan tâm tới những khách hàng tiềm năng và sẽ là đối tác quan trọng không chỉ trong hiện tại mà còn ở tương lai.

Tiếp cận khách hàng

Bước này giúp cho người bán phải biết cách hẹn được với khách của mình để có thể nói chuyện và quảng bá cho sản phẩm của mình. Cần hẹn khách theo yêu cầu về thời gian và địa điểm khách lựa chọn, tuyệt đối không nên ép buộc hoặc có những từ quá khích khi khách có dấu hiệu từ chối. Bạn chỉ cần mềm mỏng và lịch sự thì người cần sẽ tìm đến mình.

Giao dịch hoàn thiện, ký kết hợp đồng

Khi nhận thấy rằng khách có ý muốn sử dụng sản phẩm của mình về lâu dài, hãy lập tức chớp thời cơ bằng cách đưa ra mong muốn ký kết hợp đồng nhằm muốn mang đến chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Người mua trong tâm thế muốn được phục vụ tốt nhất nên sẵn sàng thực hiện điều này, bạn chỉ cần khéo léo đề nghị thì khách hàng sẽ thực hiện theo. Ngoài ra, hợp đồng cũng là một bằng chứng cụ thể cho những điều không may xảy ra.

Giao hàng

Sau khi hợp đồng được ký kết, trong thời gian sớm nhất nên giao hàng cho khách để khách an tâm sử dụng. Việc giao hàng muộn so với thời gian ấn định trong hợp đồng là một điều tối kỵ, bạn nên tránh điều này một cách tối đa.

Hiện nay đã xuất hiện giải pháp ERP giúp cho doanh nghiệp không còn gặp nhiều khó khăn trong việc giao dịch bán hàng thông minh. Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ itgtechnology.vn.

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng