bài Viết

3 bước chăm sóc khách hàng đã mua hàng hiệu quả

24/11/2017

Người ta vẫn thường nói, kiếm được khách hàng đã khó, giữ chân khách lại còn khó hơn. Chân lý này trong kinh doanh vẫn luôn là một thử thách rất lớn cho mọi công ty, mọi doanh nghiệp. Nhưng khi nắm được 3 bước chăm sóc khách hàng đã mua hàng ở bài viết sau, mọi lo lắng về điều này sẽ gần như không còn nữa.

Chủ động liên lạc với khách hàng

Việc này được xem như một động thái tích cực và lạc quan mà nhiều doanh nghiệp vẫn thường bỏ quên. Khách hàng nào cũng muốn mình được quan tâm và chăm sóc kịp thời, nhất là giai đoạn sau khi mua hàng. Để kiểm tra xem khách hàng có hài lòng với sản phẩm mà mình cung cấp đến hay không, bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp nên chủ động gọi điện cũng như đặt ra nhiều câu hỏi với mong muốn khách chia sẻ để hoàn thiện mọi thứ hơn. Nên làm ngay sau khi khách mua hàng để đạt hiệu quả tốt nhất cũng như có những biện pháp xử lý kịp thời nếu gặp phải tình huống bất lợi cho doanh nghiệp.

3 bước chăm sóc khách hàng đã mua hàng hiệu quả

Có quà tặng cho khách hàng

Chẳng ai là không thích quà tặng, dù đó là món quà nhỏ không có giá trị nhiều về vật chất nhưng đó lại là sự cảm ơn sâu sắc của doanh nghiệp dành cho khách hàng vì đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình. Doanh nghiệp khi vận hành nên chú trọng mảng quà tặng cho khách, đôi khi là móc khóa in logo công ty, chiếc bút, quyển vở,… Việc này vừa tạo quan hệ thân thiết giữa khách hàng- doanh nghiệp, vừa là một hình thức quảng bá cho doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng hơn nữa. Mọi người khi thấy những đồ vật có in hình doanh nghiệp chắc chắn sẽ tò mò và tìm hiểu, vậy là doanh nghiệp có thể thu hút thêm nhiều phân khúc khách hàng nữa rồi.

Có chính sách riêng với khách hàng lớn và khách hàng thân thiết

Khách hàng lớn là đối tượng thường xuyên mua hàng với đơn hàng có giá trị cao hoặc nhập số lượng lớn dưới nhiều hình thức khác nhau. Khách hàng thân thiết là đối tượng có nhiều lần mua hàng với tần suất liên tục. Đây là 2 đối tượng mà doanh nghiệp nên tìm mối liên kết chặt chẽ để họ luôn luôn bên mình. Đừng vì những lợi ích nhỏ nhoi mà đánh mất 2 đối tượng khách hàng này, đây sẽ là một tổn thất cực kỳ lớn cho doanh nghiệp mà khó có thể bù đắp. Chẳng một tổ chức nào hoạt động hiệu quả khi không có cho mình một lượng khách hàng ổn định. Hãy là một nhà kinh doanh thông thái và nắm bắt mọi thứ kịp thời.

Đọc thêm: Quy trình mua – bán hàng trong doanh nghiệp

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng