TOP 10 NHÀ CUNG CẤP GIẢI PHÁP CRM NĂM 2007
“Thị trường Giải pháp CRM – Quản trị quan hệ khách hàng đã từng trải qua một thời kỳ hưng thịnh, đó là khoảng thời gian trước khi xảy ra bùng nổ bong bóng dotcom.” Theo “Đo lường thị trường Giải pháp CRM 2007-2012”- bản báo cáo CRM mới nhất của hàng nghiên cứu AMR .
Trong bản báo cáo, các chuyên gia phân tích Rob Bois, Marianne D’Aquila and Karen Carter cho biết thị trường giải pháp Quản trị quan hệ khách hàng sẽ quay trở lại thời kỳ tăng trưởng hai con số “Đó là điều chưa từng xảy ra từ sau cuộc bùng nổ bong bóng dotcom.”
“Có lực đẩy là sự quan tâm trở lại của thị trường đối với hoạt động quản lý mối quan hệ với khách hàng”, bản báo cáo nêu ra, “Và được đầu tư phát triển mạnh mẽ từ các nhà cung cấp giải pháp, thuật ngữ CRM lại tiếp tục trở thành mốt thời thượng”. Tổng doanh thu của các nhà cung cấp giải pháp CRM năm 2007 ước tính hơn 14 tỷ USD, một tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng 12% so với năm 2006.
“Đây là tỷ lệ tăng trưởng qua các năm lớn nhất trong lĩnh vực này từ năm 2000, khi mà thị trường quản lý khách hàng vẫn tăng trưởng với tốc độ chóng mặt” các chuyên viên phân tích cho biết.”Tỷ lệ tăng trưởng trong năm 2007 cũng đánh dấu cho thời kỳ phát triển bền vững, thay vì sự kìm nén tốc độ tăng trưởng trong suốt các năm trước; thể hiện một mức trưởng thành mới của thị trường phần mềm Quản trị quan hệ khách hàng.
Top 10 Nhà cung cấp giải pháp CRM năm 2007
STT | Nhà cung cấp | Doanh thu 2007 | Tỷ lệ tăng trưởng 06 – 07 |
1 | SAP | 2,7 tỷ USD | 20 % |
2 | Oracle | 1,9 tỷ USD | 39 % |
3 | Salesforce.com | 749 triệu USD | 51 % |
4 | Cegidim Dendrite | 602 triệu USD | 82 % |
5 | Amdocs | 522 triệu USD | 14 % |
6 | Aspect | 480 triệu USD | -2 % |
7 | Verint Witness Actionable Solutions | 395 triệu USD | 78 % |
8 | Microsoft | 360 triệu USD | 39 % |
9 | SAS | 323 triệu USD | 34 % |
10 | Avaya | 267 triệu USD | 2 % |
(Hưng Lê dịch và tổng hợp – http://eac.vn)