ITG nghiệm thu giai đoạn 1 hệ thống ERP tại K&G Việt Nam
Ngày 25/2/2020 Công ty CP Giải pháp ERP- ITG đã tiến hành nghiệm thu dự án triển khai giai đoạn 1 hệ thống: 3S ERP . iSCM tại Công ty CP Đầu tư K&G Việt Nam. Qua 8 tháng triển khai với sự nỗ và quyết tâm của 2 đội dự án, toàn bộ yêu cầu về bài toán nghiệp vụ đã được triển khai thành công và đúng thời hạn dự kiến. Khi ứng dụng hệ thống 3S ERP . iSCM sẽ giúp K&G chuẩn hóa tất cả các quy trình nghiệp vụ trong doanh nghiệp, quản lý toàn diện kênh phân phối.
Aristino là nhãn hàng thời trang nam cao cấp được sở hữu bởi K&G
3S ERP .iSCM : “Phép cộng” hoàn hảo giúp K&G tiến tới “ngôi vương” trong ngành bán lẻ thời trang
K&G là một doanh nghiệp vừa sản xuất vừa có hệ thống kênh phân phối bán lẻ. Với hệ thống phân phối bán lẻ rộng lớn trải dài khắp cả nước nên bài toán quản lý kênh phân phối, bán lẻ đặt ra của K&G khá phức tạp.
Trong giai đoạn 1, ITG đã triển khai các phân hệ cốt lõi phục vụ cho quản lý toàn diện kênh phân phối, bán lẻ bao gồm các module: Quản trị quan hệ khách hàng (CRM), Quản trị Bán hàng bán lẻ (POS), Quản trị kênh phân phối (DMS), Quản trị Kho hàng hóa, Dashboard báo cáo quản trị. Bên cạnh đó là xây dựng API kết nối ERP với website TMĐT để thu thập thông tin bán hàng, khách hàng, xây dựng các app dành riêng cho khách hàng và đội ngũ phát triển thị trường.
Điểm ưu việt của phần mềm là hỗ trợ K&G thiết lập được hệ thống bán hàng chuyên nghiệp và hiện đại nhờ vào việc: Tự động tính toán các chương trình khuyến mại phức tạp của cả kênh bán lẻ lẫn bán buôn, quản lý tồn kho bằng QR code. Hệ thống cũng cho phép tự động cập nhật các thông tin bán hàng tại Showroom lên hệ thống CRM để tự động đưa ra các báo cáo phục vụ hoạt động marketing và quản trị khách hàng.
Việc xây dựng app được cài trên điện thoại cá nhân giúp nhân viên thị trường giảm bớt các công việc giấy tờ, giúp họ chủ động hơn trong việc đi tuyến nhờ app cung cấp đầy đủ, liên tục các thông tin cần thiết: danh sách lịch trình tuyến phải đi trong ngày, thông tin chi tiết của từng điểm bán, các chương trình khuyến mại đang chạy, cho phép chấm công trực tiếp ngay tại điểm bán nhờ định vị GPS… Đồng thời qua phần mềm nhân viên thị trường sẽ biết được mỗi ngày kết quả làm việc của mình ra sao, cần điều chỉnh thế nào để đạt chỉ tiêu đã đề ra.
Bên cạnh đó ITG đã xây dựng thành công app dành riêng cho khách hàng. Theo đó khách hàng có thể tải app về di động của mình để mua sắm online mọi lúc, mọi nơi trên di động, xem được tích lũy điểm thưởng của mình, lịch sử mua hàng, các thông tin ưu đãi dành riêng cho mình…Việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bước đầu đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng.
Đối với nhà lãnh đạo việc ứng dụng thành công hệ thống ERP giúp K&G có một hệ thống dữ liệu tập trung, quy trình liên kết liền mạch và khoa học, nguồn dữ liệu luôn sẵn sàng với độ tin cậy cao từ đó ban lãnh đạo K&G có cái nhìn toàn diện, chính xác, hỗ trợ quy trình ra quyết định liên quan đến chiến lược và vận hành doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Ngay sau khi triển khai thành công giai đoạn 1 ITG sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 hệ thống ERP bao gồm: Tài chính kế toán, Sản xuất, Mua hàng. Triền khai thành công giúp K&G quản trị toàn diện chuỗi cung ứng từ sản xuất đến phân phối.