Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM giúp bán hàng thông minh và nhanh chóng hơn
Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM là một trong những phần mềm được nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công để quản trị khách hàng. Đã đến lúc cần đến một công cụ quản trị khách hàng hiệu quả. Để giải quyết bài toán làm thế nào để khách hàng gật đầu trước lời đề nghị bán hàng của bạn? Làm thế nào để dễ dàng bán hàng hơn? Làm thế nào để ghi điểm với khách hàng? Đó luôn là câu hỏi khiến dân Sale phải đau đầu.
Đọc thêm: Crm System là gì?
Bí quyết vượt qua chữ “không” của khách hàng
Bạn niềm nở chào hỏi khách hàng, khách hàng cũng tỏ ra hứng thú với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đưa ra? Bạn đưa ra sản phẩm kèm theo những chế độ ưu đãi hấp dẫn? Nhưng đến khi đề nghị khách hàng mua sản phẩm, bạn tưởng chừng như chắc chắn khách hàng sẽ phải gật đầu thì cay đắng nhận câu trả lời là “KHÔNG!”
Nếu bạn nhận được câu trả lời “không” của khách hàng khi chào sản phẩm, sẽ có thể có 2 tình huống xảy ra. Với “không 100%”, khách hàng sẽ rời văn phòng của bạn, cúp máy, uống nốt cốc cà phê và bỏ đi… Tuy nhiên, trong hầu hết các tình huống, khách hàng vẫn thường nán lại, và họ nán lại vì vẫn có một chút gì đó níu kéo họ ở lại: HỌ VẪN MUỐN MUA HÀNG
Vì vậy khi khách hàng nói “không”, bạn hãy nghĩ nó thành “chưa”. Không phải khách hàng “không” mua của bạn, mà là “CHƯA” mua của bạn.
Vậy, dân sales phải làm sao trong tình huống này? Bạn cần phải bám theo lý do khiến khách hàng “chưa” mua sản phẩm của bạn. Hãy đi tìm lý do, tìm điểm mà sản phẩm của bạn chưa làm hài lòng khách hàng. Bên cạnh đó hãy tận dụng công nghệ để có thể chăm sóc quản lý khách hàng tốt hơn. Nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng thành công phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM.
Đọc thêm: Phần mềm quản trị nhân sự (HRM) nào tốt nhất hiện nay
Lợi ích của phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM
Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM là phần mềm giúp theo dõi mọi tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nếu lựa chọn một giải pháp CRM đúng đắn thì đây sẽ là một công cụ vô cùng hữu ích mà đội ngũ bán hàng nên có.
- CRM giúp tập trung dữ liệu khách hàng trên một hệ thống: Phần mềm CRM lưu trữ mọi dữ liệu thông tin khách hàng, khách hàng tiềm năng vào một hệ thống. Do đó khi cần tìm kiếm bạn không cần phải nhọc công đào bới hoặc xới tung dữ liệu để tìm thông tin mình cần.
- Tiết kiệm thời gian: Với ứng dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM dân sale không phải nhập liệu thủ công, hay không phải nhớ thông tin khách hàng tiềm năng do đó quỹ thời gian sẽ dành cho việc bán sản phẩm / dịch vụ.
- CRM lưu trữ trên hệ thống đầy đủ lịch sử tương tác của bạn với khách hàng tiềm năng: CRM theo dõi tất cả cả quá trình tương tác của nhân viên sale trong quá trình bán hàng. Khi đã có CRM rồi thì không phải đắn đo chuyện gọi điện cho khách hàng sớm hay trễ nữa, cũng không phải tự hỏi mình đã gửi email cho khách hàng hay chưa vì mọi thông tin bạn cần đã “Lưu trên đấy cả rồi!”. Phần mềm CRM hỗ trợ bộ phận sale chủ động liên hệ khách hàng tránh được tiếp cận khách hàng quá dồn dập sẽ làm gây ấn tượng xấu và làm giảm trải nghiệm của khách hàng về chất lượng dịch vụ, chăm sóc của doanh nghiệp. Khi Khách hàng tiềm năng chuyển đổi, một số hệ thống CRM có thể lấy cả dữ liệu trước khi bán hàng, chẳng hạn như kênh hoặc cách thức mà khách hàng biết đến sản phẩm / dịch vụ của DN.
- CRM kết nối bộ phận sale dễ dàng hơn: Một số hệ thống CRM hỗ trợ “tag” thành viên trong nhóm để thông tin liên quan đến họ được chú ý nhanh nhất. Một số cho phép phân công lại người chịu trách nhiệm thực hiện chỉ đơn giản bằng 1 click. Hoặc có thể lưu email cho bạn. Với 3S CRM, các thành viên trong nhóm còn được hỗ trợ chức năng chat nội bộ, giúp việc trao đổi được hanh thông.
- CRM hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn diện khách hàng: ITG đã tiến hành khảo sát việc ứng dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp
- Các quản lý bán hàng cho biết sử dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM giúp họ chủ động hơn trong việc gia tăng doanh số.
- Năng suất của đội ngũ bán hàng tăng khi xài CRM trên ứng dụng di động.
- Quan hệ với khách hàng tốt hơn, mỗi nhân viên kinh doanh có thể tăng doanh thu của mình.
- Tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự có thể lên đến 100%.
- Tỷ lệ giữ chân khách hàng có thể tăng
- Chăm sóc hỗ trợ khách hàng một cách khá hiệu quả: phần mềm 3S CRM cho phép quản lý quản lý thông tin yêu cầu bảo hành, hỗ trợ, khiếu nại của khách hàng: Tên khách hàng, chủ đề yêu cầu của khách hàng, mô tả yêu cầu, phương án giải quyết, mức độ ưu tiên, tình trạng xử lý, người chịu trách nhiệm giải quyết. quản lý lịch sử giao dịch xử lý yêu cầu và chăm sóc khách hàng.
- CRM cung cấp các báo cáo trực quan để phân tích cơ hội bán hàng: Với phần mềm 3S CRM từ ITG Tất cả những gì bạn cần làm là nghiêm túc cập nhật mọi chi tiết vào hệ thống CRM, và để đấy cho CRM lo phần còn lại – tổng hợp hoặc dựng biểu đồ cho trực quan.
- Quản lý khách hàng thông minh trên thiết bị di động: Phần mềm CRM hoạt động ngay cả trên thiết bị di động cho phép người quản lý dễ dàng nắm bắt hoạt động kinh doanh nhanh chóng hỗ trợ chốt đơn hàng. Công việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn, không giới hạn bởi văn phòng và thời gian làm việc.
Kết luận
Với mỗi doanh nghiệp, bên cạnh việc phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm thì việc hoàn thiện hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng tiện ích và sự hài lòng của khách hàng bằng việc ứng dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM là điều cần thiết. Đây chính là chìa khoá để thu hút những khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng thân thiết của doanh nghiệp, tăng cường sức cạnh tranh, và nhận được “cái gật đầu” của khách hàng.
Đọc thêm:Tăng doanh thu, tăng tỉ lệ chốt sale với phần mềm CRM