bài Viết

Xu hướng của phần mềm CRM tại Việt Nam

15/03/2019

Nhu cầu ứng dụng phần mềm CRM ngày càng gia tăng trong một môi trường cạnh tranh cao như hiện nay. Với khả năng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số, thu thập dữ liệu và cải thiện sự hài lòng của khách hàng, phần mềm CRM được đánh giá là trợ thủ đắc lực của đội ngũ bán hàng và doanh nghiệp. Phần mềm CRM đang được ứng dụng trong doanh nghiệp như thế nào? Xu hướng của phần mềm CRM tại Việt Nam? Bạn sẽ tìm được câu trả lời qua bài viết sau của chúng tôi.

>>> Đọc thêm: Doanh nghiệp nhỏ có nên ứng dụng phần mềm CRM

Trên thực tế phần mềm CRM vẫn đang được ứng dụng mạnh mẽ tại các doanh nghiệp hàng đầu thế giới cũng như doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam. Trong một nghiên cứu của tập đoàn Innoppl Technologies chứng minh việc ứng dụng CRM cải thiện tối đa năng suất bán hàng cho đội ngũ kinh doanh. Cụ thể, cuộc khảo sát được thực hiện trên hai nhóm kinh doanh, mỗi nhóm gồm 100 nhân viên, nhóm 1 tích hợp CRM vào hoạt động bán hàng, nhóm 2 chỉ sử dụng những công cụ kinh doanh, lưu trữ truyền thống. Kết quả khảo sát cho thấy hơn 70% nhân viên thuộc nhóm 1 hoàn thành doanh số bán hàng được giao. Trong khi đó, con số này ở nhóm 2 chỉ vào khoảng 22%.

  • Báo cáo và biểu đồ doanh thu

Phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ giúp bạn có thêm kênh phân tích hành vi khách hàng bằng các báo cáo trực quan và chi tiết.

  • Tự động hóa Email gửi theo thiết lập

Truyền thông khách hàng chuyên nghiệp, giới thiệu sản phẩm, mời sự kiện tri ân phân loại theo nhóm khách hàng. CRM tạo ra cơ sở data khách hàng tiềm năng quan tâm thực sự đến sản phẩm của doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp khác làm email marketing chưa hiệu quả bởi cơ sở data khách hàng có giá trị thấp.

Xu hướng phần mềm CRM

Trong xu thế đó, thị trường thế giới bắt đầu dịch chuyển sang các giải pháp CRM gọn nhẹ, tích hợp các kênh và ứng dụng CRM trên Mobile

  • Phần mềm trả lời tự động & trí tuệ nhân tạo (Bots & AI)

Sự ra đời của AI giúp cá nhân hóa trải nghiệm và giảm thiểu quy trình nhập & quản lý dữ liệu cho người dùng trên CRM. Sự tích hợp AI vào CRM cho phép tự động thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm các kênh truyền thông xã hội, cho đến các nguồn thông tin pháp lý liên quan đến khách hàng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng và phát triển chatbot cũng sẽ trở thành xu hướng đáng chú ý trong tương lai. Phần lớn công ty thường không có đủ ngân sách và nguồn lực để quản lý, duy trì công tác bán hàng và dịch vụ khách hàng trên cơ sở 24/7. Do vậy, việc ứng dụng chatbot sẽ giúp tối ưu hoá chi phí kinh doanh và cho phép quy trình kết nối khách hàng diễn ra liên tục và hiệu quả hơn.

phần mềm CRM

  • Tăng mức sử dụng Mobile CRM

Xu hướng người dùng phần mềm CRM truy cập hệ thống của họ trên điện thoại thông minh và máy tính bảng là một xu hướng tiếp tục phát triển vào năm 2019.Việc tăng sử dụng CRM trên thiết bị di động có nghĩa là tăng hiệu quả, truy cập vào thông tin chính xác hơn, cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Với 91% công ty có từ 10 nhân viên trở lên có hệ thống CRM, việc đảm bảo các hệ thống này có thể truy cập được trên nhiều thiết bị và tốc độ internet là điều thích hợp.

* 48% người dùng truy cập CRM thông qua điện thoại thông minh của họ và 45% truy cập CRM thông qua máy tính bảng của họ. – SuperOffice.com

* Việc sử dụng CRM di động giúp tăng 15% năng suất của nhân viên . – SuperOffice.com

* 65% đại diện bán hàng sử dụng CRM di động đã đạt được mục tiêu bán hàng so với chỉ 22% cho những người sử dụng hệ thống CRM truyền thống .- Capterra

Lợi ích ứng dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp

  • Quản lý thông tin khách hàng từ A – Z

Thông tin khách hàng được lưu trữ thông minh, lịch sử giao dịch được ghi lại, xử lý, quản lý cơ hội nhanh chóng. Phân loại nhóm khách hàng chi tiết theo từng trường dữ liệu.

  • Tăng tỉ lệ chốt Sale

Bạn tốn khá nhiều thời gian làm bảng báo giá với khách hàng mới hay khách hàng đại lý với nhiều sản phẩm khác loại? Bạn không có nhiều kịch bản sẵn khi tương tác với khách hàng? Với phần mềm CRM – người trợ lý toàn năng giúp bạn thoải mái tự tin khi giao dịch với khách hàng.

  • Phân tích dữ liệu doanh nghiệp

Những thông tin về doanh số bán hàng, năng suất làm việc… của một đội hay cụ thể một nhân viên kinh doanh được cập nhật theo thời gian thực. Giúp nhà quản lý biết rõ công việc từng buổi từng ngày nhân viên của mình đang thực hiện.

Ngoài ra, phần mềm CRM còn có phần quản lý kho hàng, quản lý công nợ như một phần mềm kế toán thu nhỏ. Bộ phận quản lý có thể báo cáo dễ dàng hiện trạng kho hàng, tài chính chung của công ty được thống kê chính xác, tổng quan.

  • Tránh việc mất khách hàng

Mảng kinh doanh của công ty thay đổi nhân sự người mới đến chưa quen công việc, không biết thông tin lịch sử giao dịch khách hàng cũ. Và nhân viên nghỉ việc chưa bàn giao toàn bộ công việc. Nghiêm trọng hơn là những thông tin khách hàng bị rơi vào tay công ty đối thủ. Phần mềm CRM quản lý tập trung thông tin trên hệ thống, phân quyền cho nhân viên được phép nhìn thấy và sử dụng dữ liệu nhất định giúp doanh nghiệp hoàn toàn có thể bảo mật thông tin một cách tốt nhất.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý khách hàng tăng trải nghiệm khách hàng

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng