bài Viết

Phần mềm quản lý khách hàng tăng trải nghiệm khách hàng

03/06/2019

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) sẽ là công cụ hữu ích cho phép bạn có được cái nhìn 360 độ về khách hàng của mình, để từ đó có thể tạo các ưu đãi phù hợp dựa trên sở thích, lịch sử mua hàng và hơn thế nữa. Có một câu nói rằng: Kinh doanh bắt đầu bằng một cái bắt tay. Nghe có vẻ đơn giản. Nhưng một khi mối quan hệ khách hàng được thiết lập, thách thức là duy trì nó.

Hãy xem cách bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

phần mềm quản lý khách hàng

1. Phần mềm quản lý khách hàng giúp DN giữ liên lạc

Một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là không thể nếu không có giao tiếp liên tục và có ý nghĩa. Kevin Stirtz – tác giả của “Nhiều khách hàng trung thành hơn” đã nói trong cuốn sách của mình: Mỗi lần tiếp xúc với khách hàng đều ảnh hưởng đến quyết định của họ về việc họ có quay lại hay không. Chúng ta phải trở nên tuyệt vời hoặc chúng ta sẽ mất họ.

Phần mềm quản lý khách hàng có thể là một trợ lý tuyệt vời, vì nó ngày càng được sử dụng như một công cụ nâng cao lòng trung thành của khách hàng. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng khách hàng của bạn hài lòng và trung thành?

Câu trả lời là – bằng cách giữ liên lạc !

Một phần mềm quản lý khách hàng chứa nhiều thông tin về khách hàng của bạn và cách họ tương tác với doanh nghiệp của bạn – bao gồm các hoạt động, cuộc trò chuyện và mua hàng trong quá khứ.

Sử dụng dữ liệu trong hệ thống để cập nhật thông tin khách hàng hiện tại của công ty, ưu đãi, chiến dịch bán hàng…. Phần mềm cũng cho phép bạn phân khúc khách hàng và giải quyết đúng đối tượng bằng đúng thông điệp, thay vì gửi cho họ tất cả cùng loại thông tin.

2. Cá nhân hóa giao tiếp với khách hàng

Bạn có nhớ CRM có nghĩa là gì? Nó là viết tắt của Quản lý quan hệ khách hàng.

Một cách bạn có thể bắt đầu tạo mối quan hệ với khách hàng là thông qua việc cá nhân hóa giao tiếp của bạn.

Khách hàng có thể liên hệ với công ty của bạn thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm email, điện thoại và trang web. Họ cũng có thể liên hệ với bạn thông qua các bộ phận khác nhau, chẳng hạn như bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.

Phần mềm quản lý khách hàng nắm bắt tất cả các cuộc hội thoại này theo thời gian, bất kể kênh hoặc bộ phận mà chúng xảy ra – cung cấp cho bạn và toàn bộ công ty của bạn quyền truy cập vào cùng một thông tin. Đó là rất nhiều thông tin hữu ích!

Bạn có thể sử dụng thông tin này để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm độc đáo bằng cách gọi tên anh ta hoặc khi anh ta gọi, biết chính xác vấn đề là gì mà không cần phải yêu cầu anh ta lặp lại.

Bằng cách cá nhân hóa giao tiếp của bạn, bạn sẽ thấy nhận thức của khách hàng về công ty của bạn bắt đầu cải thiện như thế nào.

phan mem quan ly khach hang 2 - Phần mềm quản lý khách hàng tăng trải nghiệm khách hàng

3. Cung cấp những gì khách hàng thực sự muốn

Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn. Để giành được “trái tim” và “ví” của anh ấy, bạn cần chủ động cung cấp cho họ một sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan. Phần mềm quản lý khách hàng cung cấp cho bạn kiến ​​thức về những gì khách hàng của bạn cần bằng cách cho bạn biết những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm, đã yêu cầu hoặc đã mua. Bạn cũng biết những vấn đề họ gặp phải trước đây và liệu họ có hài lòng với các giải pháp bạn đưa ra không.

Nói cách khác, lịch sử tương tác khách hàng của bạn được ghi lại trong hệ thống CRM giúp bạn cung cấp cho khách hàng những gì họ thực sự muốn chứ không phải những gì bạn nghĩ họ muốn.

4. Cung cấp hỗ trợ khách hàng chu đáo

Trải nghiệm khách hàng chu đáo cũng có nghĩa là bạn cung cấp trợ giúp và hỗ trợ cho khách hàng của bạn như thế nàokhi nào họ cần.

Hãy nhớ rằng, khách hàng thích giao tiếp trực tuyến khi giải quyết vấn đề của họ và xử lý các khiếu nại của họ .

Tin tốt là CRM cung cấp chính xác điều đó!

Phần mềm quản lý khách hàng giúp bạn đảm bảo rằng không có yêu cầu nào của khách hàng bị mất, vì mỗi yêu cầu được đăng nhập vào một hệ thống trung tâm có thể được truy cập trực tuyến. Khi khách hàng gửi yêu cầu, bạn có thể thiết lập hệ thống để tự động gửi email để thông báo cho khách hàng mà bạn đã nhận được.

Email này có thể bao gồm số theo dõi, thông tin về yêu cầu đã nhận và thậm chí đề xuất câu hỏi thường gặp hữu ích và nơi có thể tìm thấy các tài nguyên tự trợ giúp khác, chẳng hạn như cơ sở tri thức. Bằng cách này, tất cả các yêu cầu của khách hàng đều nhận được sự chú ý và tránh trường hợp bỏ quên khách hàng.

5. Trả lời nhanh yêu cầu

Khi Khách hàng có câu hỏi, anh ta muốn có câu trả lời ngay lập tức. Không có thời gian trong thế giới nhanh ngày nay để trì hoãn. Nếu bạn không trả lời kịp thời, bạn có nguy cơ mất anh ấy!

Tuy nhiên, theo khảo sát của chúng tôi 62% các công ty được khảo sát đã không trả lời email hỗ trợ khách hàng! Hơn nữa, thời gian phản hồi trung bình là hơn 12 giờ .

Với phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể tăng tốc độ trả lời các câu hỏi của khách hàng bằng cách sử dụng các mẫu email được tạo sẵn giúp bạn có thể trả lời nhanh các câu hỏi thường gặp.

6. Phần mềm theo kịp nhu cầu của khách hàng

Yêu cầu của khách hàng là bạn sẽ phải kết nối với khách hàng của mình tại một thời điểm, địa điểm và theo hình thức mà họ chọn!

Vì Khách hàng có quyền truy cập trực tuyến vào nhiều ưu đãi cạnh tranh, bạn cần tăng tốc độ đưa ra các ưu đãi của riêng mình. Nếu không, bạn có nguy cơ mất các giao dịch. Một cách để tăng tốc độ giao tiếp là sử dụng CRM!

Khi số phận của việc kinh doanh được tính bằng phút, việc có thể truy cập tất cả thông tin của khách hàng và cung cấp một sản phẩm phù hợp là rất quan trọng.

Mobile CRM cho phép bạn cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn bằng cách có thể cung cấp ngay lập tức thông tin mới nhất về sản phẩm, giao dịch và hợp đồng, cũng như trả lời nhanh các câu hỏi của khách hàng – cho dù bạn đang ở văn phòng hay ra ngoài đường – vì vậy bạn không bao giờ phải giữ khách hàng của bạn chờ đợi. Ngoài ra, Mobile CRM giúp bạn theo dõi các khách hàng tiềm năng và cơ hội vào đúng thời điểm.

Phần kết luận

Trong thế giới công nghệ thống trị ngày nay, khách hàng muốn bạn biết họ là ai, hiểu các tình huống cụ thể của họ, giữ liên lạc với họ, lắng nghe nhu cầu của họ và cung cấp hỗ trợ nhanh chóng và chu đáo. Phần mềm quản lý khách hàng giúp bạn thực hiện tất cả những điều này và hơn thế nữa.

Với CRM, bạn có thể tạo chế độ xem 360 độ đầy đủ về khách hàng của mình khi bất kể ai trong công ty bạn đang nói chuyện với khách hàng. Nó cũng mang đến cho bạn cơ hội cá nhân hóa giao tiếp của bạn, cung cấp nội dung và dịch vụ có liên quan và trả lời nhanh chóng các yêu cầu của họ để đảm bảo rằng không có câu hỏi nào được trả lời – tất cả đều có nụ cười và giọng điệu thân thiện.

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng