bài Viết

Tăng tốc chuyển đổi số cùng ITG, Cosmos kỳ vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí phụ trợ.

05/05/2023

Ngày 26/4 vừa qua, công ty TNHH Công nghệ Cosmos và ITG Technology đã chính thức ký kết hợp đồng triển khai “Dự án triển khai giải pháp Nhà máy thông minh 3S iFACTORY”. Dự án được kỳ vọng tạo “bánh đà tăng trưởng” mạnh mẽ, giúp Cosmos gia tăng lợi thế và chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt của ngành công nghiệp cơ khí phụ trợ.

Cosmos 1 chuyển đổi số cùng ITG Technology

Công ty TNHH Công nghệ Cosmos được thành lập vào năm 2005, chuyên thiết kế và gia công khuôn mẫu, đồ gá, sản xuất linh kiện dập, hàn, tiện, uốn, gia công CNC cho nhiều lĩnh vực. Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, công ty hiện sở hữu 3 nhà máy lớn được trang bị dây chuyền máy móc công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, Đài Loan, Hoa Kỳ. Trong đó, nhà máy Cosmos đặt tại Phú Thọ có·diện tích 66.000m2 với 2000 nhân viên có tay nghề cao, được quản lý chất lượng chặt chẽ theo hệ thống ISO 9001:2015 và ứng dụng mạnh mẽ triết lý Kaizen, giúp Cosmos nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường và trở thành đối tác chiến lược của Honda, Toyota, Kyocera và Polaris… 

Cosmos mang trong mình giá trị cốt lõi “Be lean – Be seen”. “Be lean”: Có nghĩa là tinh gọn, chuẩn hóa mọi hoạt động, loại bỏ tất cả những cản trở lãng phí, tập trung vào những điều cơ bản và cốt lõi nhất. “Be seen”: Có nghĩa là “trực quan”, đề cập đến việc đo lường và phản ánh giá trị thông qua trực quan hóa các quá trình, tiêu chuẩn và thành tích để dễ dàng nhận thấy các khiếm khuyết trong sản xuất. Với mục tiêu hướng tới nhà máy sản xuất thông minh tinh gọn, Cosmos bắt tay với ITG triển khai giải pháp 3S iFACTORY.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Nguyễn Năng An – Tổng Giám đốc Cosmos cho biết: “Đối với chuyển đổi số, chúng tôi xác định chỉ có tiến, không có lùi. Ứng dụng công nghệ là định hướng “ăn sâu vào trong máu” để chúng tôi phát huy giá trị “Be lean, Be seen”, đưa nhà máy trở nên tinh gọn và giúp Cosmos chinh phục vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí phụ trợ tại Việt Nam.” 

Cosmos 1 chuyển đổi số cùng ITG

Ông Nguyễn Năng An – Tổng giám đốc Cosmos chia sẻ quyết tâm triển khai dự án. 

Ông Nguyễn Xuân Hách – Giám đốc điều hành ITG chia sẻ: “Bản chất của chuyển đổi số là việc hình thành dòng chảy dữ liệu xuyên suốt giữa các tầng quản trị. Giải pháp 3S iFACTORY giúp kết nối thông tin dọc – ngang, nhìn rõ hiện trạng doanh nghiệp, góp phần đưa nhà máy trở nên “Be seen”. Khi đã có nền móng vững chắc về kết nối dữ liệu, việc tối ưu hóa S-Q-C-D để trở nên tinh gọn hơn, thông minh hơn, sẽ là hoạt động trong tầm tay của doanh nghiệp.”

Tại buổi lễ, hai bên thể hiện quyết tâm cùng nhau đưa Nhà máy Cosmos vươn tới hình mẫu nhà máy thông minh tinh gọn, có khả năng tự động hóa quy trình và kiểm soát chặt chẽ mọi nguồn lực từ tầng xưởng sản xuất (shopfloor) đến tầng chiến lược (top floor) trong thời gian thực. Đặc biệt, giải pháp kỳ vọng giúp nhà máy Cosmos lập kế hoạch sản xuất chính xác, từ đó rút ngắn thời gian giao hàng và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo hai bên đã trao nhau những bó hoa thể hiện sự tin tưởng cũng như quyết tâm triển khai dự án. ITG xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể Cosmos đã lựa chọn ITG. Với quyết tâm thành công, hai đội dự án sẽ nỗ lực không ngừng để cùng hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành công nghiệp cơ khí phụ trợ Việt Nam. 

Giải pháp 3S iFACTORY của ITG được phát triển chuyên biệt cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, giúp chuyển đổi số toàn bộ các quy trình lõi ở cả 3 tầng: hoạch định, quản trị, vận hành sản xuất, từ đó tối ưu các bài toán S – Q-C-D. Giải pháp đã triển khai thành công tại các đơn vị như KIMSEN, HTMP… Xem thêm chi tiết giải pháp tại đây

 

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng