Phần mềm CRM cải thiện chăm sóc khách hàng tốt nhất
Khi nói đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng thì phần mềm CRM là một công cụ hiệu quả để giữ cho các doanh nghiệp được tổ chức và khách hàng của họ hài lòng.
Nghiên cứu của Pinpoint Market Research cho thấy: 86% người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều hơn cho một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, dự báo đến năm 2020, trải nghiệm khách hàng sẽ trở thành yếu tố hàng đầu quyết định hành vi mua sản phẩm của khách hàng, giá cả được xếp sau đó. Ngày nay, các doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng của họ ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào và từ bất kỳ thiết bị nào – thay vì chỉ bắt khách hàng phải chờ đợi như trước kia. Các nhà cung cấp phần mềm CRM đã tạo ra các công cụ với nhiều tính năng giúp doanh nghiệp tăng năng suất và tạo thêm kết nối cá nhân với khách hàng của họ.
>>> Đọc thêm: Doanh nghiệp nhỏ có nên ứng dụng phần mềm CRM?
Phần mềm CRM cải thiện chăm sóc khách hàng như thế nào?
Ứng dụng phần mềm CRM trong doanh nghiệp giúp xây dựng bức tranh toàn cảnh 360 độ về khách hàng, giúp nghiên cứu hành vi và chiến lược bán hàng. Nhờ đó cải thiện trải nghiệm với khách hàng
Tránh bỏ sót thông tin khách hàng
Khách hàng là tài sản quý báu của doanh nghiệp, tuy vậy vẫn còn không ít doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được điều này. Bỏ sót, lạc mất thông tin khách hàng cũng đồng nghĩa với việc bạn đã làm mất tiền từ việc upsell, hoặc bán mới từ việc khách hàng giới thiệu. Phần mềm CRM lưu trữ tất cả các thông tin mà bạn cần về khách hàng.
Luôn giữ liên lạc với khách
“Mọi liên hệ chúng tôi có với khách hàng đều ảnh hưởng đến quyết định của họ về việc họ có quay trở lại hay không. Chúng ta sẽ cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng hoặc chúng ta sẽ mất họ” – Kevin Stirtz. Một trải nghiệm tuyệt vời mang đến cho khách hàng đương nhiên không thể thiếu liên lạc liên tục và có ý nghĩa. Bạn không cần lúc nào cũng phải ghi nhớ đến khách hàng, với những tính năng thông minh phần mềm CRM sẽ giúp bạn xây dựng kịch bản và đặt lịch chăm sóc theo thời gian, gửi sms/ email cho khách hàng vào những dịp đặc biệt…
Lắng nghe khách hàng
Đừng bán những thứ bạn có, hãy bán thứ khách hàng cần. Và để biết được nhu cầu khách hàng, mong muốn của họ là gì, hãy bắt đầu bằng việc lắng nghe những gì họ nói. Còn gì tuyệt vời hơn việc khách hàng chia sẻ với bạn ngay sau khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Chủ động gửi bản khảo sát, xin ý kiến phản hồi từ khách hàng. Một phần mềm CRM ghi lại lịch sử đầy đủ của tất cả các tương tác của khách hàng, những phản hồi của khách hàng.
Khi hệ thống hỗ trợ khách hàng của bạn được tích hợp với CRM, mọi tương tác (cả tự động và thủ công) sẽ được ghi lại và lưu trong hồ sơ liên hệ
>>> Đọc thêm: Làm thế nào để hệ thống CRM là bí mật đằng sau thành công của Amazon?
Gửi những thông tin hữu ích kịp thời đến cho khách hàng
Để giành được trái tim của khách hàng, chủ động là điều cần thiết. Hãy chủ động cung cấp đến cho khách hàng thông tin bổ ích về chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng hoặc đơn giản chỉ giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới, sắp ra mắt của bên bạn. Quá trình tương tác qua lại giữa doanh nghiệp – khách hàng giúp rút ngắn khoảng cách, xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời
Sử dụng phần mềm CRM giúp đảm bảo mọi yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, kịp thời. Điều này giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng đồng thời tránh nguy cơ mất cơ hội bán hàng nếu chậm trễ.
Kết nối với khách hàng của bạn theo một cách hoàn toàn mới
Kết nối với khách hàng của bạn, một phân tích hành vi khách hàng và hơn thế nữa là những ưu điểm vượt trội của phần mềm quản trị khách hàng 3S CRM từ ITG. Phần mềm 3S CRM mang đến giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, chuyên nghiệp, giúp tối ưu việc chăm sóc khách hàng, hỗ trợ quản lý tương tác giữa các phòng ban Marketing – Sales – CSKH trên một nền tảng. Ứng dụng thống nhất quy trình, tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lực, đột phá doanh thu.
Nhờ việc thấu hiểu, lắng nghe nhu cầu và giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng, phần mềm CRM hỗ trợ bạn trong quá trình tăng trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh việc duy trì liên tục mối quan hệ với khách hàng, CRM còn giúp phân cấp khách hàng, liên kết các phòng ban nhằm đạt được hiệu quả công việc và doanh thu tốt nhất.
>>>Đọc thêm: Các chức năng ưu việt hỗ trợ quản lý khách hàng trong phần mềm 3S CRM