bài Viết

Bí quyết giúp doanh nghiệp triển khai ERP thành công

19/12/2017

Hiện nay tại hầu hết các doanh nghiệp xu hướng sử dụng các phần mềm quản trị ngày càng phổ biến. Nếu áp dụng thành công thì rất có ích cho công tác quản lý được dễ dàng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những doanh nghiệp thành công cũng có không ít các doanh nghiệp thất bại khi áp dụng. Vậy bí quyết nào giúp doanh nghiệp triển khai ERP thành công? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Phần mềm ERP là gì?

ERP (Enterprise Resource Planning software), là một giải pháp phần mềm được ra đời nhằm hỗ trợ công tác quản trị trong tổ chức. ERP là sự tích hợp thông tin của các phòng ban, tất cả phòng ban trong doanh nghiệp đều sử dụng một hệ thống máy tính duy nhất giúp thuận tiện theo dõi các hoạt động của tổ chức và đáp ứng các nhu cầu khác mà tổ chức cần.

Xác định đúng nhu cầu và phạm vi nghiệp vụ cần triển khai trong tổ chức

Khi tổ chức có nhu cầu áp dụng ERP thì cần phải xác định được rõ những khó khăn, thách thức mà doanh nghiệp có thể gặp phải khi phát triển tổ chức trong các năm tiếp theo. Để từ đó làm cơ sở để có thể xác định được rõ ràng và cụ thể về nhu cầu đầu tư phần mềm này cho tổ chức. Qua đó, giúp nhà quản lý xác định được phạm vi nghiệp vụ mà phần mềm triển khai để phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.

Quản lý sự thay đổi hiệu quả

Nhà quản lý cần phải xác định được rằng khi áp dụng phần mềm này cho doanh nghiệp thì chắc chắn sẽ tạo ra sự thay đổi. Thay đổi về công việc, nhân lực trong tổ chức, sự thay đổi về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa tổ chức và các hệ thống được thay đổi… Do đó, quản lý sự thay đổi là điều rất quan trọng để dẫn đến thành công khi áp dụng giải pháp này. Sau khi xác định được sự thay đổi thì từ đó nhà quản lý cần có những giải pháp để tổ chức thích nghi được với sự thay đổi này, cần lắng nghe nhân viên, lắng nghe những người lãnh đạo cấp cao, và tạo truyền thông nội bộ vững mạnh để dẫn các nhân viên trong tổ chức trải nghiệm hệ thống mới với tư duy tích cực.

Đọc thêm: Tại sao nên sử dụng phần mềm quản trị cho doanh nghiệp?

Lựa chọn người triển khai phù hợp

Để có thể triển khai thành công thì việc quan trọng bạn cần làm là chọn được người triển khai phù hợp. Vậy thế nào là người phù hợp? Là những người hiểu rõ được mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp, hiểu được quy trình nghiệp vụ và sự liên kết giữa các quy trình nghiệp vụ đó với nhau. Khi lựa chọn được người phù hợp thì chính họ sẽ là người giúp triển khai ERP thành công, quản lý được tổ chức một cách hiệu quả.

Đọc thêm: Thuận lợi và khó khăn khi ứng dụng ERP

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng