bài Viết

Xu hướng ứng dụng phần mềm ERP trên thiết bị di động

13/03/2020

Ứng dụng phần mềm ERP trên thiết bị di động có kết nối internet đang là xu hướng chung của nhiều doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu các vấn đề xoay quanh xu thế tích hợp ERP trên thiết bị di động hiện nay.

>>>Đọc thêm: Phần mềm ERP là gì

Khi sự linh động của phần mềm là mối quan tâm hàng đầu của người quản lý

Ngày nay, xu hướng của công nghệ hiện đại đang được nhân rộng ra khắp nơi, các thiết bị thông minh cầm tay nhỏ gọn có kết nối internet trở nên phổ biến. Tích hợp những công cụ quản lý như phần mềm ERP vào thiết bị di động đang là xu hướng cho các nhà lập trình hiện nay đổi mới chính mình.

ứng dụng phần mềm ERP trên thiết bị di động - 1

Ứng dụng ERP trên điện thoại di động đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên phải làm việc ngoài văn phòng như nhân viên thị trường

Với những thiết bị dễ dàng mang theo, người quản lý có thể giám sát công việc từ xa chỉ với vài thao tác để cập nhật dữ liệu cũng, từ đó dễ dàng theo dõi mọi hoạt động đang diễn ra. Nhờ vậy, công việc quản lý trở nên hiệu quả hơn với những kế hoạch hay phương án triển khai phù hợp và kịp thời với bất cứ các biến động xảy ra. Đó là lý do vì sao người quản trị doanh nghiệp lựa chọn sự linh hoạt của phần mềm là sự ưu tiên hàng đầu.

>>>Đọc thêm: Kinh nghiệm triển khai hệ thống ERP thành công cho Doanh nghiệp

Lợi ích của việc ứng dụng ERP trên các thiết bị di động

Ngoài việc có thể truy cập từ xa phục vụ công tác quản trị của người quản lý doanh nghiệp. việc thiết lập ERP trên các thiết bị thông minh giúp tạo ra hiệu quả đồng bộ trong từng bộ phận của doanh nghiệp:

  • Đối với quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất:

Với chuỗi cung ứng hay sản xuất hoàn hảo, doanh nghiệp sẽ có được nhiều lợi thế cạnh tranh trong đó có thể kể đến lợi thế về chi phí, giá thành trên một đơn vị sản phẩm, kèm theo đó là khả năng đáp ứng đơn hàng của khách hàng. Tích hợp phần mềm ERP, bất kỳ biến động bất thường trong chuỗi cung ứng và sản xuất của doanh nghiệp đều được cảnh báo tới thiết bị có kết nối ERP. Nếu không, các cảnh báo này sẽ chỉ khả dụng khi người quản lý đến văn phòng và mở máy tính của họ. Chắc chắn, việc không cập nhật kịp thời sai sót khiến vấn đề của doanh nghiệp lúc này đã trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

  • Đối với nhân viên:

Không chỉ người quản lý cần tới những công cụ nhằm phục vụ công tác điều hành, những nhân viên, đặc biệt với bộ phận bán hàng và bộ phận bảo hành cũng cần tới những tính năng ưu việt trên. Ứng dụng phần mềm ERP lên thiết bị di động giúp những nhân viên cập nhật các vấn đề một cách nhanh chóng, đảm bảo công việc tương tác với khách hàng sẽ trở nên nhanh gọn hơn. Ngoài ra, mọi nhân viên đều có thể dễ dàng truy xuất dữ liệu phục vụ công việc mà không bị giới hạn không gian tại văn phòng. Công việc của mỗi người đều trở nên hiệu quả hơn nhờ ứng dụng ERP.

Giải pháp ERP khi tích hợp trên thiết bị di động có gì?

  • Lưu trữ đám mây – Trên những thiết bị di động thông minh, giao diện đám mây trở nên phổ biến, quản lý doanh nghiệp qua lưu trữ đám mây giúp đơn giản hóa các hoạt động kinh doanh hàng ngày khi những phức tạp liên quan đến việc ghi chép thủ công bị loại bỏ. Phần mềm ERP trên những thiết bị cầm tay có khả năng linh hoạt mọi dữ liệu với khối lượng khổng lồ, nhằm cập nhật nhanh chóng về hệ thống, nhờ vậy đơn giản hóa quá trình quản lý mà không ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động. Ngoài ra lưu trữ dữ liệu đám mây giúp truy cập dễ dàng cho dù người quản trị doanh nghiệp đang ở đâu, tạo ra hiệu quả lớn về năng suất và tối ưu những chi phí không cần thiết cho thiết bị hoặc cơ sở hạ tầng trong khi sử dụng Mobile ERP.
  • Lợi thế cạnh tranh – ERP được cài đặt trên thiết bị di động giúp người sử dụng truy cập vào thông tin theo thời gian thực, theo sự thiết lập của phần mềm với doanh nghiệp. Điều này khiến việc giám sát của người quản trị được nhanh chóng, từ đó kịp thời ra những kế hoạch thay đổi phù hợp với tình hình hiện nay. Chính vì vậy ERP trở thành công cụ hữu ích cho doanh nghiệp để cải thiện lợi thế cạnh tranh của mình. Điều này cũng hỗ trợ doanh nghiệp giảm thời gian quay vòng và tăng năng suất.
  • Thông tin hiển thị dưới dạng biểu đồ – Một bảng tính thể hiện đầy đủ những số liệu, có thể khiến việc quan sát tổng quan trong từng hạng mục của người quản trị doanh nghiệp trở nên kém hiệu quả. Với giao diện trên những thiết bị di động bị giới hạn bởi kích thước, việc cập nhật dữ liệu sẽ được thể hiện dưới dạng biểu đồ tóm tắt mọi thông số. Do đó công việc theo dõi trở nên hiệu quả cũng như dễ dàng hơn.

ứn dụng erp  trên điện thoại di động - 2

Dữ liệu trên các thiết bị di động sẽ được thể hiện dưới dạng biểu đồ tóm tắt mọi thông số

Lựa chọn nhà cung cấp nào để triển khai ERP trên thiết bị di động?

Thiết lập phần mềm ERP trên những công cụ thông minh cầm tay tuy đã trở nên phổ biến, thế nhưng để triển khai có hiệu quả, lại là bài toán khó khăn của rất nhiều nhà cung cấp. Cần phải tìm kiếm một nhà cung cấp hệ thống ERP nắm rõ các nghiệp vụ, tuân thủ đúng quy định, chuẩn mực tài chính kế toán trong nước và thực sự hiểu vấn đề mà doanh nghiệp đang cần tìm ra. Cũng như xây dựng một hệ thống quản trị đảm bảo vận hành tốt tại những quy mô lớn cũng như giải quyết nhiều bài toán phức tạp cho doanh nghiệp ngay trên những thiết bị cầm tay.

ứng dụng phần mềm ERP trên thiết bị di động - 3

3S ERP do ITG cung cấp có công nghệ đa nền tảng, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngay trên các thiết bị di động

Việc triển khai phần mềm quản lý doanh nghiệp của nhà cung cấp trong nước là sự lựa chọn tại nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó có 3S ERP – giải pháp được cung cấp bởi Công ty CP Giải pháp ERP-ITG. Là đơn vị CNTT tại Việt Nam đi tiên phong trong cung cấp giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP. Trải qua 14 năm xây dựng và phát triển với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc nghiệp vụ chuyên ngành. Đến nay ITG là đối tác của hơn 1.000 khách hàng là các công ty, tập đoàn lớn trong cả nước. Hệ thống 3S ERP do ITG triển khai với công nghệ đa nền tảng, đáp ứng nhu cầu sử dụng không chỉ trên PC tại văn phòng mà cả trên các thiết bị di động smartphone làm tăng tính năng động, hiệu quả trong công việc, xử lý công việc nhanh, mọi lúc mọi nơi.

>>>Đọc thêm: Đánh giá về phần mềm quản trị doanh nghiệp 3S ERP

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng