bài Viết

Giải pháp Quản trị Doanh nghiệp ERP – 1 trong 3 yếu tố quyết định khả năng tối ưu hóa trong sản xuất

12/04/2017

Để có thể tăng được lợi nhuận, 2 vấn đề tiên quyết đó là tăng tối đa doanh thu và giảm tối đa chi phí. Đó cũng chính là 2 điều căn bản mà các nhà sản xuất đang tập trung xử lý để vượt qua khủng hoảng kinh tế trong những năm gần đây.
Xu hướng tối ưu hóa việc này là áp dụng giải pháp ERP, các doanh nghiệp đã chia sẻ những ưu tiên hàng đầu của họ trong việc đẩy mạnh doanh thu và cải thiện hoạt động kinh doanh. “..điều đang trở nên quan trọng là khả năng thích ứng của doanh nghiệp với sự chuyển đổi mô hình kinh doanh và các công nghệ tân tiến”. Dưới đây là 3 yếu tố song hành có tính quyết định khả năng tối ưu hóa trong sản xuất.
1.Tận dụng các cơ hội tăng doanh thu
2.Tối ưu hóa quy trình và đồng bộ tổ chức
3.Áp dụng ERP xuyên suốt quy trình doanh nghiệp

Có thể nói, việc cố định — giảm thiểu chi phí, tối đa khả năng thích ứng với thị trường và giữ cho hệ thống hoạt động tốt— điều đang trở nên quan trọng là khả năng thích ứng của doanh nghiệp với sự chuyển đổi mô hình kinh doanh và các công nghệ tân tiến.

Yếu tố thứ nhất: Tận dụng các cơ hội tăng doanh thu
Ảnh hưởng bởi một trong những khủng hoảng kinh tế tệ nhất trong lịch sử hiện đại, nền công nghiệp Bắc Mỹ vẫn đang hướng tới một vị trí khả quan, dù ở tốc độ khá “bình thản”.
Nền kinh tế toàn cầu trở nên cạnh tranh hơn với những thị trường mới nổi lên, chuỗi cung ứng phức tạp hơn, yêu cầu từ người tiêu dùng cũng cao hơn, sự bất ổn trong giá vật tư bắt buộc các nhà sản xuất phải quản lý các vấn đề phát sinh từ bên ngoài, đồng thời quản lý các hoạt động bên trong nhà máy.
Các nhà quản lý sản xuất tại Bắc Mỹ chủ định tập trung vào các mục tiêu tăng doanh thu và giảm chi phí..

erp doi voi san xuat
Các chiến lược hàng đầu cho việc tăng doanh thu gồm đầu tư vào đổi mới sản phẩm, có lẽ điều này phản ánh quan điểm rằng sau khủng hoảng kinh tế, việc đổi mới sản phẩm sẽ tận dụng tối đa những xu thế phát triển mới. Việc ưu tiên cho khâu ra mắt sản phẩm và thắt chặt quản lý, sản xuất cũng được ưu tiên hàng đầu.
Các nhà sản xuất có thể tăng thêm nguồn doanh thu bằng cách bổ sung các dịch vụ đi kèm như cài đặt, sửa chữa và bảo trì.
Họ cũng có thể cải thiện hệ thống phân tích thông tin để nhanh chóng xác định các thị trường tiềm năng, các sản phẩm ưa chuộng, tăng sự tương tác với khách hàng qua các dịch vụ ví dụ như thiết kế mẫu dựa trên đơn đặt hàng hay sản xuất dựa theo yêu cầu khách hàng.
Nhà sản xuất cũng phải có khả năng theo dõi các thay đổi trong kho nguyên vật liệu, dự trù cho kế hoạch sản xuất, đảm bảo cung cấp kịp thời nguyên vật liệu cho khâu sản xuất.

Yếu tố thứ 2: Tối ưu hóa quy trình và đồng bộ sản xuất
Trong khi các nhà sản xuất phải giải quyết các lối mắc từ kênh phân phối và chuỗi cung ứng, khả năng xử lý hệ thống báo cáo và số liệu càng ngày càng trở nên quan trọng, đóng vai trò phát hiện các vấn đề tiềm ẩn nhanh nhất có thể và điều chỉnh quy trình trước khi các vấn đề đó thực sự phát sinh.
Hệ thống ERP hiện nay gần như là giải pháp duy nhất mà các doanh nghiệp sản xuất sử dụng để quản lý và tự động hóa chức năng thực hiện quy trình doanh nghiệp, hệ thống này còn mở rộng ra các phòng ban khác trong doanh nghiệp, từ quản lý khách hàng cho tới cải thiện chất lượng trong việc nắm bắt tình hình tài chính, tối ưu hóa chuỗi cung ứng và kênh phân phối.

Yếu tố thứ 3: Tận dụng ERP cho toàn bộ Doanh nghiệp

Không nghi ngờ gì khi nói ERP có tầm ảnh hưởng lớn với cả bộ máy trong quá trình sản xuất.
ERP rất cần thiết cho mọi phương diện trong doanh nghiệp, từ khâu mua hàng, quản lý kho, hoạt động sản xuất cho tới mua bán và các hoạt động khác.
Những phương diện trên cũng phản ánh sự hiện đại mà giải pháp ERP mang lại cho các doanh nghiệp. Trong vòng hơn 20 năm phát triển, phần mềm ERP đã trải qua quá trình chuyển đổi ấn tượng.
Hệ thống trước đây được sử dụng chủ yếu cho các ứng dụng tài chính, quản lý đặt hàng, mua hàng, và sản xuất. Hệ thống ngày nay được thiết kế với tầm vĩ mô và có thể sử dụng rộng rãi cho hầu hết các quy trình doanh nghiệp.
erp cho san xuat Hệ thống ERP mới có thể bao gồm các ứng dụng chuyên biệt dành cho chuỗi cung ứng, quản lý quan hệ khách hàng, Quản lý nguồn nhân lực, quản lý vòng đời sản phẩm, quản lý tài sản doanh nghiệp, và quản lý chi phí.
Môi trường sản xuất đang thay đổi liên tục, sự thích ứng là cần thiết cho nhà sản xuất – những người muốn phản hồi nhanh tới nhu cầu thị trường biến động.

ITG Media TH

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng