bài Viết

Chi phí cho một hệ thống phần mềm quản trị DN (ERP) ở VN quá nhỏ so với những lợi ích mà khách hàng thu được!

09/03/2017

Một hệ thống ERP chuẩn và phù hợp giúp doanh nghiệp hoạch định tốt các nguồn lực và quản trị điều hành trơn tru các hoạt động sản xuất kinh doanh, không chỉ chuyên nghiệp hóa đội ngũ, tăng năng suất lao động mà còn tiết kiệm rất nhiều chi phí và cắt bỏ phần lớn lãng phí trong doanh nghiệp.

cccc

Quá trình thực tế triển khai tại các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất, đội ngũ của chúng tôi đã chứng kiến nhiều tình huống cắt giảm chi phí đáng nhớ. Sau khi triển khai và ứng dụng hệ thống ERP, quá nhiều lãng phí không đáng có trong doanh nghiệp được phơi bày, quá nhiều hạng mục chi phí được tiết giảm hoặc cắt bỏ. Điều đáng nói là trong khi đó doanh nghiệp vẫn tăng trưởng và doanh thu tăng chóng mặt. Chúng tôi xin lấy hai ví dụ cực nhỏ sau để các bạn thấy được sư tiết kiệm lớn thế nào cho cả hệ thống trong doanh nghiệp:

Ví dụ 1: Lô keo dán trị giá 500 triệu

Đơn vị chúng tôi triển khai là một doanh nghiệp sản xuất bao bì, họ có một hạng mục nguyên vật liệu là keo dán (loại chất lượng cao nhập khẩu). Phần mềm trước đó họ dùng không có chức năng quản lý và cảnh báo hạn sử dụng theo lô, do sơ suất trong kiểm soát của BP kho, một lô keo dán đã bị quá hạn sử dụng và theo qui định về quản lý chất lượng nguyên vật liệu thì phải hủy bỏ lô nguyên liệu này để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Lô keo dán này trị giá hơn 500 triệu đồng. Một trường hợp tưởng chừng như đơn giản nhưng trong cả một núi công việc mà doanh nghiệp đang vận hành thì những sơ suất như vậy cũng có thể xảy ra nếu như không có sự trợ giúp đắc lực của một hệ thống phần mềm tin cậy. Và lãng phí của doanh nghiệp không hề nhỏ.

Ví dụ 2: Giảm 1% tỷ lệ sản phẩm sai hỏng -> Tiết kiệm hơn 5 tỷ đồng/1 năm

Cũng là đơn vị về sản xuất bao bì, chúng tôi triển khai cho họ giải pháp quản trị doanh nghiệp chuyên ngành sản xuất bao bì 3S ERP.iPackaging, trong đó module (phân hệ) quản trị sản xuất là cốt lõi và quy trình thống kê, kiểm soát chất lượng sản phẩm là vô cùng quan trọng vì được đặt mục tiêu phải giảm ít nhất 1% tỷ lệ sản phẩm lỗi/sai hỏng trong sản xuất sau 3 đến 6 tháng vận hành. Toàn bộ quy trình quản trị chất lượng trong hệ thống của chúng tôi bao gồm 3 phần: IQC – Kiểm soát chất lượng nguyên vật liệu đầu vào (mua hàng), PQC – Kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất, OQC – Kiểm soát chất lượng thành phẩm đầu ra trước khi xuất cho khách hàng. Ở đây chúng tôi mới chỉ đề cập đến hạng mục PQC. Doanh thu trung bình hàng năm của khách hàng của ITG là hơn 600 tỷ, nếu giả sử tỷ suất lợi nhuận là 10% thì giá vốn hàng hóa khoảng hơn 500 tỷ đồng. Như vậy 1% sản phẩm lỗi/hỏng tương đương với hơn 5 tỷ đồng mỗi năm, nếu chuyển đổi nó thành lợi nhuận thì đó là một con số đáng mơ ước của nhiều doanh nghiệp. Nhưng đó mới chỉ là tính kết quả một năm thôi, còn nhiều năm và cả một tương lai phía trước của doanh nghiệp sẽ còn có nhiều thay đổi lớn mang tính chiến lược.

Và các bạn biết không? Chi phí đầu tư cho một hệ thống phần mềm ERP mà chúng tôi đang cung cấp chỉ giao động từ 25,000$ đến 100,000$ tùy theo phạm vi triển khai và qui mô doanh nghiệp. Quá thấp so với những lợi ích mà hệ thống mang lại cho doanh nghiệp, tuy nhiên, để nhận ra nó và quyết liệt đầu tư triển khai thì không phải ai cũng cảm thấy dễ dàng.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, nơi mà công nghệ đang đóng vai trò quá lớn, nhiều doanh nghiệp đang sử dụng công nghệ như một bàn đạp hữu hiệu để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển. Nếu muốn bắt kịp xu hướng công nghệ và tìm ra những điểm chết kém hiệu quả trong doanh nghiệp, cải tiến nó hiệu quả hơn, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ.

PHÒNG TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Công ty CP Giải pháp ERP-ITG

Tel: (04) 3833 99 66

Hotline: 0986.196.838

Email: itg@3serp.vn

Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Tặng bạn ebook









      Bạn muốn chuyên gia tư vấn nhanh?
      Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì? Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng